Tin công ty

Đô thị Tây Bắc có nền địa chất tốt nhất TP?

21/02/2011

 

Đô thị Tây Bắc có nền địa chất tốt nhất TP?

 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Đô thị Tây Bắc theo quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến 2020 sẽ là một đô thị cửa ngõ hấp dẫn với diện tích quy hoạch khoảng 6,089ha.

Trong đó bao gồm một phần diện tích của xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn), xã Tân Phú Trung, xã Tân Thông Hội, xã Tân An Hội, thị trấn Củ Chi và xã Phước Hiệp (huyện Củ Chi).

Hiện nay tại đây có khoảng 40,810 người dân sinh sống. Tuy nhiên, theo quy hoạch, đến 2020 dân số ở đây sẽ lên tới khoảng 300,000 người. Đô thị Tây Bắc - đô thị có nền địa chất tốt nhất TP sẽ là một trung tâm cấp TP với các chức năng: dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, thể dục thể thao và nghỉ dưỡng… Đây sẽ là khu đô thị hiện đại, sinh thái, phát triển đồng bộ các cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội nhằm tạo ra một đô thị có môi trường sống lành mạnh, thân thiện theo hướng phát triển bền vững của TP.

Vào một ngày giữa tháng 2-2011, chúng tôi đến huyện Củ Chi, đi vòng một lượt qua các xã Tân Phú Trung, Tân An Hội, Phước Hiệp… và trên đường về chúng tôi cũng đã ghé qua xã Tân Thới Nhì của huyện Hóc Môn với mong muốn tìm thấy một công trình hoặc một dự án nào đó của khu đô thị mới. Trước đây chúng tôi đã nghe nói đến nhiều dự án xây dựng các trường đại học quốc tế, cũng như vài dự án địa ốc được khởi công xây dựng ở đô thị Tây Bắc. Thế nhưng, chẳng có gì ngoài cỏ, cây và cuộc sống bình thường của người dân Củ Chi.

Chúng tôi đã tìm gặp và trao đổi với ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM. Ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết, UBND TPHCM đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung 1/5000 đô thị Tây Bắc và tư vấn lập quy hoạch đang tiến hành làm đồ án cho quy hoạch này.

Song song đó, để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có cơ sở đầu tư vào đô thị Tây Bắc, Ban quản lý xây dựng đô thị Tây Bắc phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng một số sở, ngành chuyên môn đang thực hiện trước một số nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000 cho một vài khu vực có nhà đầu tư quan tâm. Về cơ bản, đô thị Tây Bắc vẫn đang trong quá trình lập quy hoạch và lập dự án đầu tư. Gần như chưa có dự án xây dựng nào được triển khai trong thực tế.

Tất nhiên, để phát triển đô thị bền vững, công tác lập quy hoạch phải đi trước một bước. Thế nhưng, bây giờ mới trong quá trình lập quy hoạch, e rằng còn một thời gian khá xa nữa đô thị Tây Bắc mới có thể trở thành hiện thực.

Vanphucgia.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG