Tin công ty

Hà Nội: Triển khai 5 dự án nhà ở thu nhập thấp

23/02/2011

 

Hà Nội: Triển khai 5 dự án nhà ở thu nhập thấp

 

Dự án nhà thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội là CT1 tại Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông đã được bán cho các đối tượng có thu nhập thấp vào cuối năm ngoái. Tới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục có thêm 5 dự án nhà thu nhập thấp nữa.


Tuy nhiên, cho đến thời điểm này lãnh đạo thành phố vẫn chưa có quyết định chính thức thức về các tiêu chí nhận hồ sơ cũng như việc xét duyệt hồ sơ cho các dự án. Vì vậy, ngày 21/2, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã có buổi làm việc với các chủ đầu có dự án bán nhà trong đợt này.

Trong buổi làm việc với các chủ đầu tư dự án: Vinaconex Xuân Mai, Công ty cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội, Công công ty cổ phần xây dựng số 5 Hà Nội và Tổng công ty Viglacera, Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Ngoài việc xét duyệt đúng đối tượng, thì phương án bán nhà mà thành phố đang tính đến là làm sao sau khi người dân về sống sẽ được thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày, tránh tình trạng nơi ở và nơi làm việc cách quá xa nhau.

Ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển Nhà, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: “Trong thời gian tới, có khoảng 3,000 căn hộ thu nhập thấp được đưa vào đăng ký trên địa bàn. Quan điểm của Sở là để cho người dân được lựa chọn vị trí phù hợp với điều kiện vị trí nơi làm việc và nơi ở của mình. Tuần tới, chúng tôi sẽ họp liên ngành trình thành phố quyết định nội dung này”.

Để giảm bớt sự quá tải về số lượng người tham gia đăng ký cho 1 dự án, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tính đến phương án cả 5 dự án nhà thu nhập thấp sẽ cùng nhận đơn đăng ký mua nhà, điều này sẽ giảm áp lực cho các chủ đầu tư cũng như cho chính người dân tham gia đăng ký. Dự kiến, đợt nhận đơn đăng ký mua nhà thu nhập thấp sẽ diễn ra từ 5/3 đến 30/3 tới. Đây là những nội dung mà Sở Xây dựng Hà Nội đang dự kiến sẽ áp dụng thực hiện cho 5 dự án. Các chủ dự án sẽ chỉ nhận hồ sơ mua nhà sau khi có quyết định của UBND TP.Hà Nội về những nội dung này.

5 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp được Hà Nội triển khai trong đợt này sẽ nằm ở quận Hà Đông, Long Biên và huyện Gia Lâm.

Vanphucgia.vn - Theo VTV

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG