Tin công ty

Trích 5% giá bán để bảo trì căn hộ tái định cư

02/11/2010

Trích 5% giá bán để bảo trì căn hộ tái định cư

Sở Xây dựng TP.HCM vừa hướng dẫn Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh việc giải quyết kinh phí thực hiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đây là hướng dẫn cụ thể đầu tiên của sở về việc giải quyết kinh phí thực hiện an toàn PCCC đối với chung cư tái định cư.


Kinh phí bảo trì chung cư tái định cư bán trước ngày 1-7-2006 do người dân đóng góp theo từng hạng mục cụ thể - Ảnh: L.Vi

Theo đó, đối với chung cư tái định cư đã bán trước thời điểm Luật Nhà ở có hiệu lực (1-7-2006), UBND TP đã chấp thuận cho trích 5% trên giá bán căn hộ chung cư làm kinh phí quản lý, duy tu bảo dưỡng (trong đó 2% cho chi phí quản lý và 3% cho duy tu bảo dưỡng). Phần 3% chi phí duy tu, bảo dưỡng được sử dụng tối thiểu 10 sau năm sau thời gian bảo hành chung cư.

Đối với các chung cư đã bán trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành và không trích 5% trên giá bán, Sở Xây dựng TP đề nghị thực hiện theo quy định: các chủ căn hộ có trách nhiệm đóng góp kinh phí để bảo trì phần sở hữu chung, khi thực hiện bảo trì các hạng mục liên quan của chung cư.

Theo Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh, qua kiểm tra 14 chung cư trên địa bàn, phần nhiều người dân không quan tâm bảo quản, bảo dưỡng hệ thống, trang thiết bị PCCC tại chung cư. Máy bơm bước, hệ thống PCCC một số nơi không hoạt động, đội ngũ PCCC tại chỗ cũng không có…

Vanphucgia.vn - Theo Địa Ốc TTO

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG