Tin công ty

Luật đất đai phải được sửa cơ bản

27/12/2010

Luật đất đai phải được sửa cơ bản

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Phạm Khôi Nguyên tại hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011 của Tổng cục Quản lý đất đai ngày 25-12.


Giá đất hằng năm được điều chỉnh theo từng tuyến đường và giá nhà nước luôn thấp hơn nhiều so với giá thị trường - Ảnh: H.TR.

Theo Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên, sau khi áp dụng Luật đất đai 2003 vào thực tiễn, trong bảy năm qua đã có không ít nghị định và thông tư hướng dẫn thi hành thuộc lĩnh vực đất đai, gần đây nhất là nghị định 69/2009 của Chính phủ, quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư nhưng thực tế hiện nay lĩnh vực này vẫn còn không ít vướng mắc.

Ông Nguyên cho biết hiện tại Chính phủ đã lập năm đoàn công tác trực tiếp đi khảo sát tại 15 tỉnh, thành phố đại diện cho năm khu vực để nắm bắt các vấn đề thực tiễn.

Liên quan đến lộ trình sửa đổi Luật đất đai 2003, Bộ Tài nguyên - môi trường cho biết trước ngày 31-3-2011, bộ sẽ hoàn thiện báo cáo tổng kết thi hành Luật đất đai trình Thủ tướng, đồng thời hoàn thiện dự thảo Luật đất đai sửa đổi trước tháng 12-2011 để báo cáo Chính phủ.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyên cho biết mọi vấn đề phát sinh và các vướng mắc của Luật đất đai 2003 sẽ được nghiên cứu, đánh giá tổng thể để điều chỉnh, sửa đổi. Riêng nội dung về quyền sở hữu, ông Nguyên cho biết sẽ chưa được xem xét tại dự thảo sửa đổi luật lần này.

Đề cập nhiệm vụ về cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên yêu cầu Tổng cục Đất đai phải có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa về lĩnh vực này. Theo ông Nguyên, việc đơn giản thủ tục hành chính cũng giống như cách hạn chế tình trạng tham nhũng trong lĩnh vực này.

VanPhucGia.vn - Theo Địa Ốc TTO

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG