Tin công ty

Hơn 224 tỷ đồng để kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Hơn 224 tỷ đồng để kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam". Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, kinh phí thực hiện đề án được bố trí từ nguồn Ngân sách Nhà nước và huy động từ các nguồn vốn khác (chủ yếu được huy động từ nguồn vốn xã hội). Tổng kinh phí dự kiến là 224,8 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng cho biết, ngày càng có nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn, áp dụng những công nghệ tiên tiến được xây dựng vì vậy công tác kiểm định xây dựng cần có những thay đổi đột phá cả về lượng và chất.

Tuy nhiên, qua phân tích thực trạng, hoạt động thí nghiệm, kiểm định và chứng nhận chất lượng ở nước ta còn bộc lộ nhiều bất cập như: hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh còn thiếu; số lượng các tổ chức thí nghiệm, kiểm định, chứng nhận chất lượng chưa mạnh, chưa chuyên nghiệp và chưa phủ kín tất cả các lĩnh vực; các hoạt động thí nghiệm, kiểm định, chứng nhận chất lượng chưa đạt chuẩn mực quốc tế và chưa được thừa nhận trên bình diện quốc tế.

Vanphucgia.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG