Tin công ty

Các khu đô thị mới ở Hà Nội thiếu hạ tầng đồng bộ

Các khu đô thị mới ở Hà Nội thiếu hạ tầng đồng bộ

Kết quả đợt kiểm tra đầu tiên tại các khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội vừa hoàn tất. Ngày 13-4, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hai vấn đề nổi cộm trong đợt kiểm tra là việc lách luật điều chỉnh quy hoạch và thiếu đồng bộ của hệ thống hạ tầng cơ sở.

Theo quy định, TP Hà Nội cho phép được điều chỉnh quy hoạch dưới 10% và khi điều chỉnh cục bộ, chủ đầu tư không phải lập lại quy hoạch. Điều này đã tạo kẽ hở cho chủ đầu tư lách luật. Cả 7 dự án kiểm tra vừa qua đều có sự điều chỉnh về chức năng sử dụng, quy hoạch chi tiết so với quy hoạch ban đầu, có dự án còn bị điều chỉnh nhiều lần.

Bên cạnh đó, khi hình thành một khu đô thị mới, khu nhà ở, các điều kiện về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phải đi trước một bước, sau đó là quá trình phát triển các khu nhà ở. Tuy nhiên, ở hầu hết các khu đô thị mới đều thực hiện quy trình ngược.

Sở Xây dựng cũng cho biết, đoàn liên ngành của TP Hà Nội sắp kiểm tra đợt 2 những dự án xây dựng khu đô thị mới, khu nhà ở theo mẫu chuẩn về quy tắc do Sở Xây dựng soạn thảo. Ngoài ra, sở tiếp tục kiểm tra các nội dung liên quan tới quy hoạch, phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở, tiến độ... và chất lượng công trình.

Vanphucgia.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG