Tin công ty

Bộ Xây dựng loại bỏ 33 thủ tục hành chính

Bộ Xây dựng loại bỏ 33 thủ tục hành chính


Các công trình xây dựng được kiến nghị đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính
Số lượng TTHC thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng tuy ít, nhưng chi phí tuân thủ TTHC lại cao, việc cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC lên đến 2.415 tỷ đồng, tương đương 41,7% là nỗ lực lớn trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Bộ Xây dựng đã kiến nghị đơn giản hóa 91/95 TTHC thuộc chức năng quản lý nhà nước, chiếm 95,8%, chỉ giữ nguyên 4 TTHC. Trong đó, loại bỏ 33/95 TTHC, chiếm 34,7%; sửa đổi bổ sung 53/95 TTHC, chiếm 55,8%; hợp nhất 5/95 TTHC.

Theo ông Vũ Văn Phấn, Chánh văn phòng kiêm Tổ trưởng Tổ công tác cải cách TTHC cho hay, trong 33 TTHC kiến nghị loại bỏ, có 18 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh và cấp huyện liên quan đến “Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng đối với tổ chức, cá nhân” và 5 TTHC thuộc thẩm quyền các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc chấp thuận áp dụng “Tiêu chuẩn xây dựng nước ngoài”.

Một loạt TTHC bắt buộc trước đây như lấy ý kiến về thiết kế cơ sở các dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, B, C sử dụng các nguồn vốn không phải vốn ngân sách; gia hạn giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã... cũng được kiến nghị bãi bỏ.

“Việc loại bỏ các TTHC trên sẽ tiết kiệm công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp khi phải thực hiện các TTHC trong lĩnh vực xây dựng”, ông Phấn nói.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung theo hướng đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến Cấp phép xây dựng công trình đặc biệt, cấp 1, công trình tôn giáo, di tích lịch sử, tượng đài, quảng cáo, công trình trên các tuyến phố, trục đường phố chính trong đô thị; Cấp giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và Giấy phép xây dựng tạm thuộc thẩm quyền cấp xã...

Một loạt các mẫu đơn, tờ khai cũng như các yêu cầu, điều kiện trong các lĩnh vực nhà ở và công sở, kinh doanh bất động sản, phát triển đô thị... cũng được kiến nghị đơn giản hóa.

Trao đổi với Cổng TTĐTCP, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang nhấn mạnh, việc loại bỏ và đơn giản hóa các TTHC trong lĩnh vực xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đi cùng là giảm chi phí và thời gian cho người dân.

Vanphucgia.vn - Theo Website Chính Phủ

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG