Tin công ty

Hà Nội: muốn thuê nhà ở xã hội phải có tạm trú dài hạn

Hà Nội: muốn thuê nhà ở xã hội phải có tạm trú dài hạn

Ngày 28-4, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã trình UBND TP dự thảo quy định về bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở xã hội. Sở đã đề xuất: người được thuê, thuê mua nhà ở xã hội phải đạt bốn nhóm điều kiện: chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng diện tích quá chật; chưa được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở; có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại Hà Nội; có thu nhập hằng tháng dưới mức bình quân của địa phương.

Cũng theo Sở Xây dựng, có ba nhóm đối tượng được ưu tiên trong quá trình xét duyệt bán, cho thuê nhà ở xã hội là gia đình chính sách, có công với cách mạng; chuyên viên cao cấp hoặc có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, được Nhà nước phong tặng huân chương hoặc các danh hiệu giáo sư, phó giáo sư, nhà giáo ưu tú, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú; cán bộ tốt nghiệp đại học trở lên hoặc công nhân có tay nghề từ bậc 5 trở lên.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết dự thảo cũng quy định hộ gia đình thuê nhà ở xã hội sẽ không được phép chuyển nhượng nhà khi đang thuê. Trường hợp không còn nhu cầu thuê hoặc hết điều kiện thuê nhà, hộ gia đình phải trả lại nhà cho TP.

Riêng các hộ thuê mua, chỉ được phép chuyển nhượng nhà đang thuê mua sau 10 năm (hết thời gian thuê) kể từ khi ký hợp đồng và nhà đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Khi chuyển nhượng cũng không được phép bán ra ngoài mà phải bán cho cơ quan quản lý nhà của TP.

Dự kiến trong tháng 5-2010 TP ban hành quy định về việc bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở xã hội. Khi đó, Sở Xây dựng sẽ công bố để các hộ dân có nhu cầu thuê, thuê mua nộp đơn đăng ký cho chủ đầu tư dự án nhà xã hội và sở. Sở Xây dựng và hội đồng liên ngành sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ, xét duyệt danh sách và trình UBND TP phê duyệt.

Vanphucgia.vn - Theo Địa Ốc TTO

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG