Tin công ty

Thị trường bất động sản: Đầu tư vào vùng trũng

Thursday, September 09, 2010

Thị trường bất động sản: Đầu tư vào vùng trũng

Thời gian qua, trong khi thị trường bất động sản TP.HCM ít chuyển động thì nhà đất Bình Dương lại khá sôi động. Nguyên nhân một phần do giá bất động sản ở đây còn hấp dẫn.


Khách hàng tìm hiểu mua dự án The Green River

Giá khá mềm

Không phải đến nay giới đầu tư bất động sản mới nhắm đến các tỉnh lân cận TP.HCM mà bắt đầu từ năm 2009 người ta đã thấy tiềm năng bất động sản tại khu vực này. Chẳng hạn ở Bình Dương, tại các khu dân cư Mỹ Phước 1, 2, 3, 4, hàng loạt các dự án đã được công bố như The Green River, Phú Hòa, Hoàng Gia, EcoLakes…

Đặc biệt, dự án nào thuộc thị trường này tung ra cũng đều bán hết ngay. Điển hình như dự án Khu Biệt thự cao cấp The Green River, tọa lại tại trung tâm khu công nghiệp và dân cư Thới Hòa với tổng diện tích hơn 40ha, được mở bán trong tháng 4 vừa qua, chỉ trong hai giờ mở bán hơn 200 nhà phố và biệt thự đã được bán hết.

Theo các chuyên gia, bất động sản TP.HCM ít chuyển động một phần do quỹ đất không nhiều như trước, một phần do mức giá ngày càng tăng cao. Trong khi đó, các vùng phụ cận, những tỉnh, thành phố vệ tinh xung quanh vừa có quỹ đất, mức giá mềm hơn nên dễ dàng thu hút đầu tư. Những người có nhu cầu có thể mua được đất dự án quy hoạch tốt với giá phải chăng ở mức 1,8 – 2,5 triệu đồng/m2, chỉ bằng 40 - 50% so với thời điểm sốt đất vào cuối năm 2007. Chính vì giá không quá cao, thị trường nhà đất tại Mỹ Phước và các vùng lân cận đang thu hút người có nhu cầu nhà ở và cả nhà đầu tư thứ cấp.

Thị trường tiềm năng

Các khu vực đô thị mới ở Bình Dương hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ở cho một bộ phận người làm việc ở TP.HCM nhưng không đủ khả năng mua nhà ở thành phố.

Hơn nữa, Bình Dương hiện có hơn 15.000 chuyên gia trong và ngoài nước cùng hàng trăm ngàn lao động đến làm việc nên nhu cầu về chỗ ở rất cao. Nhằm đón đầu giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương đã triển khai các dự án bất động sản với xu thế ngày càng thuận lợi.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng thì Bình Dương đang là tỉnh thu hút đông đảo doanh nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra, vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm của Bình Dương cũng là yếu tố quan trọng và hấp dẫn. Hiện tỉnh đang triển khai nhiều dự án giao thông chiến lược như con đường huyết mạch nối Mỹ Phước - Tân Vạn... cơ sở hạ tầng đang ngày càng rộng mở hứa hẹn nhiều tiềm năng cho thị trường

Chắc chắn khu vực này sẽ là nơi tốt nhất để an cư lạc nghiệp, với nhà đầu tư, đây là yếu tố hàng đầu trong việc sinh lợi nhuận. Chính vì vậy, thị trường bất động sản Bình Dương đang là mảnh đất ăn nên làm ra của các doanh nghiệp bất động sản cũng như của nhà đầu tư.

                                                                                                                                    Thông tin Doanh nghiệp

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG