Tin công ty

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kiểm tra một số công trình giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Monday, September 13, 2010

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kiểm tra một số công trình giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Trong các ngày từ 11-14/9/2010, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã đi kiểm tra hệ thống các Quốc lộ và các dự án giao thông quan trọng tại các tỉnh Trà Vinh, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp.

Sáng ngày 11/9, Bộ trưởng đã đi kiểm tra tuyến Quốc lộ 54, cầu Trà Ôn, Quốc lộ 60 và dự án phà Cần Quan nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (WB5) giai đoạn 1 gồm các tuyến Quốc lộ 54 và QL53 thuộc địa phần tỉnh Trà Vinh, do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban QLDA 1 đại diện chủ đầu tư.

Giai đoạn 1 của tuyến QL 54 có chiều dài 40,85km, nâng cấp tuyến đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng. Đầu tư xây dựng tuyến tránh Cầu Kè dài 1,147km và tuyến tránh Tiểu Cần dài 2,82km. Xây dựng mặt đường bê tông nhựa, cải tạo làm mới hệ thống rãnh thoát nước, cống thoát nước, hoàn chỉnh hệ thống cọc tiêu, biển báo, sơn kẻ đường và an toàn giao thông.

Quy mô phần cầu, thay thế cầu hiện hữu bằng cầu bê tông cốt thép ứng suất trước, khổ cầu phù hợp với bề rộng của nền đường, gồm các cầu Cầu Kênh, cầu Giồng, cầu Phong Thạch và cầu Cần Chông. Hiện nay, tiến độ thi công giai đoạn 1 Quốc lộ 54 thuận lợi, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành 90%.

Về dự án nâng cấp Quốc lộ 60 từ thị trấn Cần Quan đến bến phà Đại Ngãi cũng đang thực hiện đúng tiến độ. Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho biết, với tiến độ hiện nay thì khoảng cuối tháng 6/2011 phà Đại Ngãi có thể lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng có thể đi lại thuận tiện hơn, cũng như kết nối các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Bộ trưởng đã động viên cán bộ công nhân viên Ban QLDA 1, các nhà thầu, khắc phục khó khăn để hoàn thành các hạng mục công trình đúng tiến độ. Đề nghị tỉnh Trà Vinh tạo điều phối hợp với chủ đầu tư thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để các dự án được triển khai đúng tiến độ.

Thông tin về chuyến làm việc của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại các tỉnh khu vực ĐBSCL sẽ được chúng tôi liên tục thông tin trên các số báo tiếp theo.

Vanphucgia.vn - Theo Giao Thông Vận Tải

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG