Tin công ty

Giá nhà, đất nhỏ lẻ tại TP.HCM tăng theo giá vàng

01/10/1010

Giá nhà, đất nhỏ lẻ tại TP.HCM tăng theo giá vàng

Nhu cầu về nhà ở tăng cao là một trong những nguyên nhân khiến phân khúc nhà, đất nhỏ lẻ tại các khu vực dân cư trên địa bàn TP.HCM diễn biến sôi động.


Khảo sát tại các khu vực ngoại thành như quận Thủ Đức, quận 9, Hóc Môn, Bình Tân… cho thấy, tình hình mua bán nhà, đất nhỏ lẻ trong các khu dân cư gia tăng rõ rệt. Tại quận Thủ Đức, khu vực gần Trại cá sấu Hoa Cà, nơi còn đang bị “treo” chủ trương của Thành phố về việc sẽ quy hoạch nơi đây thành nhà ga (thay thế Ga Sài Gòn), có khá nhiều người tìm mua nhà, đất.

Mặc dù phần lớn nhà, đất khu vực này được mua bán chủ yếu qua giấy viết tay, nhưng nhiều người vẫn không ngại. Anh Hùng, một tài xế taxi vừa quyết định mua một căn nhà (diện tích 3x10 m2) phía sau Trại cá sấu Hoa Cà (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) với giá 480 triệu đồng. “Ở đây gần trung tâm Thành phố. Dù là mua bằng giấy viết tay, nhưng nghe nói khu vực này không còn quy hoạch dời ga về đây nữa, nên chắc sớm muộn, họ cũng cho mình làm giấy tờ”, anh Hùng bộc bạch và cho biết, cũng căn nhà này cách đây 1 tháng, người ta rao bán chỉ 430 triệu đồng.

Tại quận 9, dọc các trục đường chính như Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp..., trong khi nhiều văn phòng môi giới “hoành tráng” chuyên phân phối đất dự án và căn hộ, nhân viên ngồi chơi xơi nước, thì ngược lại, những văn phòng “cò con” chuyên môi giới đất nhỏ lẻ lại ăn nên làm ra.

Anh Đạt, một cò đất khu vực quận 9 cho biết, vài tháng qua, ngày nào anh cũng có mối dắt đi xem đất, có mối mua bán thành công, có mối không, nhưng qua tìm hiểu, phần lớn người tìm mua đất là những người có ít tiền và chủ yếu mua để ở. Theo anh Đạt, do nhu cầu mua đất nhỏ lẻ trong dân tăng cao, cùng việc giá vàng liên tục tăng, nên giá đất cũng được đẩy lên rất cao. Nếu cách đây 2 tháng, giá đất khu vực đường Đỗ Xuân Hợp có giá 5 - 6 triệu đồng/m2, thì hiện đã tăng hơn 6 triệu đồng/m2.

Tương tự, giá nhà đất tại các khu vực quận Tân Phú, Bình Tân… cũng có xu hướng tăng. Anh Ngãi, người có nhu tìm mua nhà ở quận Tân Phú cho biết, cách đây 1 tháng, anh có xem qua một căn (diện tích 4x10 m2) ở quận Tân Phú với mức rao giá 550 triệu đồng, nhưng nay giá đã lên 650 triệu đồng, do vàng tăng giá.

Lý giải về vấn đề trên, ông Đoàn Chí Thanh, Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, giá căn hộ và đất nền hiện quá cao, nằm ngoài khả năng của nhiều người có nhu cầu về nhà ở. Vì vậy, nhiều căn nhà có diện tích nhỏ dao động quanh mức giá 400 - 800 triệu đồng đang trở thành tâm điểm của nhu cầu mua để ở. Hơn nữa, một số khu vực như quận Thủ Đức, quận 9, Bình Tân…, do nhiều khu vực bị quy hoạch phát triển hạ tầng, nên có rất nhiều người nằm trong vùng giải tỏa có nhu cầu mua để ở.

Vanphucgia.vn - Theo Đầu Tư

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG