Tin công ty

Cầu xong mà nút giao thông chưa xong

03/10/2010

Cầu xong mà nút giao thông chưa xong

Tính đến nay, dự án cầu Cần Thơ đã được đưa vào sử dụng nửa năm nhưng nguời dân vẫn còn than phiền về những bất cập của dự án này, trong đó có các vòng xoay, nút giao thông bị bỏ hoang.


Cầu đã xong nhưng bốn nút giao thông đường dẫn cầu Cần Thơ vẫn chưa hoàn thành - Đồ họa: Văn Cường

Dự án này có bốn nút giao thông (IC1: quốc lộ 1A - đường dẫn cầu Cần Thơ, bờ Vĩnh Long, IC2: đường dẫn cầu Cần Thơ - quốc lộ 54, IC3: đường dẫn cầu Cần Thơ - Quang Trung và IC4: đường dẫn cầu Cần Thơ - quốc lộ 1A, bờ Cần Thơ).

Hiện những nút giao thông này cỏ hoang mọc đầy, thậm chí vòng xoay tại nút giao thông IC2 nước ngập mênh mông, nhiều người đã đến đây để... câu cá.

Theo ông Mai Hồng Châu - phó chủ tịch UBND Q.Cái Răng (Cần Thơ), đường dẫn cầu Cần Thơ quá dài, quá trình quản lý khá phức tạp mà việc phân công trách nhiệm không rõ ràng, việc bàn giao mốc giới chưa có đã làm công tác quản lý, xử phạt các vi phạm trên tuyến này gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 2-10, ông Trần Hoàng Tựu - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long - cho biết hiện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vẫn chưa có bàn giao hạng mục nào của cầu Cần Thơ cho địa phương nên các vòng xoay, nút giao ở đường dẫn cầu Cần Thơ địa phương vẫn chưa quản lý.

Về đường dân sinh dọc hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ đến nay vẫn chưa được làm nên hiện có gần 100 đoạn rào chắn bị dân phá dỡ mở lối đi, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn lý giải: trước đây Bộ Giao thông vận tải có ý định chỉ định thầu thi công đường dân sinh tạm cho dân đi lại với mặt đường nhỏ, tuy nhiên mới đây bộ cho biết sẽ thiết kế, đấu thầu và thi công đường dân sinh quy mô hơn.

Như vậy người dân ở Cần Thơ và Vĩnh Long sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa vì những công việc này còn đang trong vòng thủ tục.

Vanphucgia.vn - Theo Tuổi Trẻ

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG