Tin công ty

Cư xá Cửu Long: quận kiến nghị TP bỏ quyết định thu hồi đất

04/10/2010

Cư xá Cửu Long: quận kiến nghị TP bỏ quyết định thu hồi đất

Theo phản ánh của người dân tại cư xá Cửu Long (P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), khu vực này đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2004 nhưng đến nay Nhà nước vẫn chưa thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng.

Người dân tại đây từ lâu không được cấp giấy chủ quyền nhà đất, giấy phép xây dựng, không được sửa chữa nhà… trong khi cả khu vực đang bị ngập nặng do triều cường. Đặc biệt, gần 210 hộ dân đang thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước cũng không được mua lại nhà. Nhiều người dân đã bán nhà giá rẻ (vì chưa có giấy chủ quyền, thuộc dự án đã có quyết định thu hồi đất) để tìm chỗ ở mới.


Một góc cư xá Cửu Long, khu vực bị "treo" hơn 6 năm qua. Người dân không thể mua nhà thuộc sở hữu nhà nước vì khu vực đã có quyết định thu hồi đất - Ảnh: D.N.Hà

UBND phường 22 cho biết khu cư xá Cửu Long thuộc khu A của dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm và chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường 22 do Công ty cổ phần Xây dựng số 5 làm chủ đầu tư. Hiện chủ đầu tư đã bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng ở khu B và C của dự án (làm 500 căn hộ tái định cư và gần 1.700 căn hộ kinh doanh).

Riêng khu A có diện tích gần 6ha, có khoảng 550 hộ dân, đa số các hộ dân đều có nhu cầu tái định cư tại chỗ, sẽ được triển khai trong giai đoạn 2. Cho đến nay khu A vẫn chưa được bồi thường giải phóng mặt bằng.

UBND quận Bình Thạnh đã kiến nghị UBND TP bỏ quyết định thu hồi đất của khu cư xá Cửu Long để bảo đảm quyền lợi và cải thiện môi trường sống của người dân. Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư cam kết phải thực hiện phần khu A sau khi đã hoàn tất khu B và C. Nếu không thực hiện phải nộp ngân sách TP một khoản kinh phí tương ứng để thực hiện các công trình hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi tại khu A.

Vanphucgia.vn - Theo Địa Ốc TTO

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG