Tin công ty

Đề xuất cho vay 1,5-2,5 tỉ đồng xây nhà trọ công nhân

19/10/2010

Đề xuất cho vay 1,5-2,5 tỉ đồng xây nhà trọ công nhân

Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan dự thảo quy chế cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân xây mới hoặc sửa chữa nhà trọ cho công nhân thuê, trình UBND TP ban hành.


Dự án nhà trọ công nhân tại KCN Vĩnh Lộc, Q.Bình Tân, TP.HCM. Không phải khu công nghiệp nào cũng có những dự án xây nhà trọ công nhân quy mô như thế này - Ảnh: P.P.H.

Theo đó, đối với trường hợp sửa chữa, nâng cấp nhà trọ cho công nhân thuê, mức vay tối đa bằng 70% giá trị hợp đồng thi công giữa chủ đầu tư với đơn vị thi công có tư cách pháp nhân và số tiền vay không quá 1,5 tỉ đồng. Trường hợp vay để xây mới nhà trọ, mức vay tối đa 70% giá trị hợp đồng thi công giữa chủ đầu tư với đơn vị thi công nhưng không quá 2,5 tỉ đồng.

Quyết định hạn mức cho vay căn cứ vào kết quả thẩm định của Quỹ Phát triển nhà ở TP về nhà ở và khả năng hoàn trả nợ vay, lãi vay của người vay vốn. Thời gian cho vay tối đa 5 năm đối với trường hợp sửa chữa, nâng cấp nhà trọ công nhân. Những trường hợp xây mới nhà trọ công nhân thì thời gian cho vay kéo dài hơn nhưng không quá 7 năm.

Lãi suất cho vay được tính bằng lãi suất huy động tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng bình quân của bốn ngân hàng thương mại trên địa bàn TP (loại trả sau), cộng phí quản lý là 2,4%/năm. Trường hợp nợ quá hạn sẽ tính lãi suất phạt theo quy định…

Quy chế trên nhằm hỗ trợ người dân xây mới, nâng cấp các khu nhà trọ cho công nhân thuê khang trang hơn cũng như đảm bảo vệ sinh, phòng cháy chữa cháy…

Vanphucgia.vn - Theo Địa Ốc TTO

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG