Tin công ty

Mốt đầu tư bất động sản xanh

26/10/2010

Mốt đầu tư bất động sản xanh

Chán ngán không gian chật chội tại các khu đô thị mới trong nội đô, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng sang xây dựng khu đô thị sinh thái mới tại các vùng ven với “gia vị” chính là không gian xanh. Điều này đã tạo được sức hút lớn đối với khách hàng thượng lưu.

Không chỉ chăm chăm vào việc phân lô, bán nền đất dự án mà thời gian gần đây nhiều chủ đầu tư đã tự tìm cách thay đổi “khẩu vị” cho khách hàng bằng việc tạo cảnh quan, không gian xanh cho dự án.

Đánh vào tâm lý ưa thích môi trường sống chất lượng cao, xanh, sạch và yên tĩnh, muốn hoà mình với thiên nhiên nên hầu hết các dự án bất động sản đang có xu thế gắn mác đô thị xanh, sinh thái... để tăng sức hút cho mình.

Hầu hết các dự án bất động sản xanh đều nằm ven ngoại thành Hà Nội với lợi thế quỹ đất rộng, giá đất rẻ, các chủ đầu tư có thể mạnh tay giảm mật độ xây dựng để dành đất để trồng cây xanh, đào hồ. Chính các giá trị cộng thêm này khiến dự án trở nên hấp dẫn đối với những người có nhu cầu mua nhà để ở hoặc nghỉ dưỡng.

Tại Hà Nội, nhiều dự án bất động sản xanh đã dồn dập khởi công trong đó về đô thị có khu đô thị sinh thái Ecopark với quy mô lên đến 999 ha trong đó riêng cây xanh và diện tích mặt nước chiếm tới 21,86%. Về loại hình biệt thự, nhà vườn sinh thái có dự án tại tỉnh Bắc Ninh của Viglacera land với diện tích 20,3 ha, khu quần thể villas sinh thái Top Hills (Lương Sơn), dự án The Queen Villas (Ba Vì) của Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch và Thương mại Hải Linh; dự án Tản Viên Resort (Ba Vì); dự án Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình (Lương Sơn) của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí (Petrowaco)...

Lý giải xu hướng này, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam cho biết, lâu nay đã có một dòng tiền đầu tư âm thầm của giới "thượng lưu" Hà Nội nhắm vào những vị trí đất đẹp, đặc địa có núi, có hồ, tầm nhìn rộng, giao thông tốt điểm hình tại Ba Vì, Lương Sơn, Vĩnh Phúc ngày càng xuất hiện những biệt thự sinh thái mới của những nhà đầu tư giàu có.

Một số doanh nghiệp thấy trước nhu cầu này, đã thu gom đất tại những vị trí đắc địa ở khu vực trên quy hoạch thành điểm nghỉ dưỡng với quy mô từ vài căn đến vài chục căn biệt thự để bán với mức giá lên đến vài trăm ngàn USD đến cả triệu USD/căn.

Theo nhận định của các chuyên gia thì hiện nay các nhà đầu tư đang hướng về người tiêu dùng nhiều hơn trước đây bằng cách tập trung đầu tư "màu xanh" vào dự án để nâng cao giá trị dự án cũng như chất lượng sống cho khách hàng. Chắc chắn những dự án có nhiều mảng xanh sẽ phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Ngoài ra, sản phẩm bất động sản sinh thái luôn có chu kỳ phát triển ổn định, hầu như không xảy ra tình trạng bong bóng hay giá ảo. Nguyên nhân do phân khúc này vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển, khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự nên ít xảy ra tình trạng bị giới đầu cơ sử dụng những thủ thuật để tạo "sóng" làm ra giá ảo.

Vanphucgia.vn - Theo Vnmedia

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG