Tin công ty

Năm 2011, giá đất của Nhà nước không biến động

29/10/2010

Năm 2011, giá đất của Nhà nước không biến động

Đây là thông báo của Thứ trưởng thường trực Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Văn Đức tại Hội nghị giao ban trực tuyến của Bộ TNMT với nhân dân và các doanh nghiệp diễn ra ngày 28.10.

Theo đó, khung giá đất năm 2011 sẽ không thay đổi nhiều, do chủ trương của Chính phủ là các địa phương hạn chế tăng giá đất, trừ những vùng nào có chênh lệch lớn giữa khung giá hiện tại và giá thị trường. Về cơ bản, những hộ dân trong diện cần giải phóng mặt bằng cho các dự án cũng sẽ không phải chịu thiệt thòi bởi việc hỗ trợ cũng như mức đền bù đã thực hiện theo Nghị định 69 là theo giá thị trường.

Bên cạnh đó, Nghị định 88 sẽ không được sửa đổi theo kế hoạch trước đó, nhằm giữ ổn định giá đất.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức nhận định, giá đất sẽ phải xuống vì hiện nay Hà Nội đang triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội, bên cạnh đó Nghị định 71 cũng sẽ góp phần kéo giá đất xuống.


Hội nghị giao ban trực tuyến của Bộ TNMT với nhân dân và DN

"Hầu như không còn một thắc mắc nào của giới DN về Nghị định 69, chứng tỏ các DN đã thông suốt và chúng tôi rất mừng vì việc tham mưu của chúng tôi với Chính phủ về công tác bồi thường, giao đất, cho thuê đất đã phát huy tác dụng thực tế”, Thứ trưởng thường trực Bộ TN&MT nói.

“Hịên tại, trên thị trường, chung cư cao cấp đã không bán được rồi, chững lại rồi, tôi cho rằng chúng ta đẩy mạnh nguồn cung, tạo sàn giao dịch công khai minh bạch, chống giao dịch ngầm là liệụ pháp hiệu quả để kéo giá xuống thấp. Tuy nhiên, để có được điều này cần phải có vài năm”, ông Đức nói.

Theo thống kê tại giao lưu trực tuyến của Bộ TNMT với nhân dân và DN, đã có 716 câu hỏi, thắc mắc của người dân gửi đến Bộ TNMT và các sở, phòng TNMT các tỉnh, thành phố. Đã có 338 câu được trả lời và nêu hướng giải quyết.

Chiếm phần lớn trong số đó là các câu hỏi về chính sách đất đai. Các tỉnh có số người hỏi nhiều nhất là Đồng Nai, Quảng Nam, Tp.HCM. Hà Nội thuộc nhóm rất ít câu hỏi. Có 10 tỉnh không có người dân hay DN nào tham gia giao lưu trực tuyến.

Có tới 80% các câu hỏi là các trường hợp vướng mắc cụ thể tại địa phương. Đại diện Bộ TNMT cho rằng, chưa thể giải quyết được cụ thể những khó khăn vướng mắc trong việc thực thi chính sách tại địa phương vì còn nhiều khó khăn, phức tạp.

Vanphucgia.vn - Theo Bee.net

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG